เรื่องราวการสร้างแบรนด์ก๊อกน้ำที่ไม่มีใครเคยทำ จะสนุกและน่าตื่นเต้นขนาดไหน ติดตามได้ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook #PerspectiveTV

คุณอาจเคยเห็นโฆษณาก๊อกน้ำที่เซ็กซี่และเย้ายวนที่สุด หนึ่งในโฆษณาที่สร้างภาพจำให้กับแบรนด์ “#SANWA” แบรนด์ก๊อกน้ำด้ามแดงเจ้าแรกในไทย จุดเริ่มต้นเขามาจากอะไร ?
“พงษ์ชัย จินดาสุข ” กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดผลิตภัณฑ์ซันวา (SANWA) บริษัท จินดาสุขคอมเมอร์เชียล (1980) จำกัด ผู้ทุ่มทุนในการสร้างโฆษณาตัวแรกกว่า 7 ล้านบาท แต่กลับได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ เมื่อมันไม่เป็นอย่างที่หวัง…
แต่บทเรียนราคาแพงครั้งนี้ กลับสอนให้เขาได้เรียนรู้และต่อสู้กับมันอีกครั้ง ด้วยการกลับมาทำโฆษณาชิ้นใหม่ เน้นสาวเซ็กซี่และเย้ายวนเอาใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชายมากขึ้น ทำให้ยอดขายโตขึ้นกว่า 100% ในไทยและปัจจุบันก็ขยายไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านได้สำเร็จแล้ว
มาฟังไปด้วยกันว่า บทเรียนจากการทำโฆษณาในครั้งที่ผิดพลาดเกิดจากอะไร แล้วการทำโฆษณาและการทำการตลาดอีกครั้งทำให้สร้างยอดขายได้กว่า 100% ได้อย่างไร ห้ามพลาดไปฟังการตลาดสุดชาญฉลาดของเขาไปพร้อมกัน!

รับชมได้ในรายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook #PerspectiveTV

โครงการ”น้ำประปาดื่มได้อัจฉริยะ” สมาร์ทซิตี้แห่งแรกในไทย พร้อมใช้จริงต้นปี 2566 นี้

บริษัท อาซาฮี-ไทย อัลลอย จำกัด ร่วมลงนามในสัญญาจัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ กับ นายกเทศมนตรีตำบลอาจสามารถ

วิสัยทัศน์โครงการ “น้ำประปาดื่มได้อัจฉริยะ” โดยคุณเทพพร จำปานวน นายกเทศมนตรีตำบลอาจสามารถ

SANWA ร่วมลงนามโครงการน้ำประปาดื่มได้อัจฉริยะ กับเทศบาลตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ยกระดับเป็นระบบน้ำประปาอัจฉริยะทั้งระบบ เข้าสู่สมาร์ทซิตี้แห่งแรกในเมืองไทย พร้อมใช้จริงต้นปี 2566 นี้

คุณเจษฎา จินดาสุข ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อาซาฮี-ไทย อัลลอย จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาจัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ กับคุณเทพพร จำปานวน นายกเทศมนตรีตำบลอาจสามารถ  ในโครงการ “น้ำประปาดื่มได้อัจฉริยะ” ยกระดับน้ำประปาของเทศบาลไปสู่ระบบอัจฉริยะทั้งระบบต้นแบบแห่งแรกของเมืองไทย ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มอบให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล


 

DRAGO SMART METER  เป็นนวัตกรรมใหม่ของ SANWA ที่ใช้ในการพัฒนาระบบประปาของเทศบาลตำบลอาจสามารถ ให้สามารถระบบบริหารจัดการน้ำประปาแบบออนไลน์ทั้งระบบได้อย่างง่ายได้ ตั้งแต่ต้นทางโรงผลิตน้ำประปา จนถึงปลายทางครัวเรือนผู้ใช้น้ำ ผ่านคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชันมือถือ ส่งข้อมูลการจัดการน้ำได้ทั้งส่งข้อมูลทางคลื่นวิทยุ ผ่านเครือข่าย LoRaWAN สำหรับข้อมูลระยะไกล และผ่านสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมาตรวัดน้ำมีทั้งมาตรวัดน้ำ DRAGO ที่เป็นมาตรวัดน้ำระบบใบพัด มาตรวัดน้ำ Ultrasonic ที่ใช้คลื่นความถี่เสียง และมาตรวัดน้ำที่ใช้ระบบแม่เหล็กไฟฟ้าในการอ่านข้อมูล

โดยในโครงการ “น้ำประปาดื่มได้อัจฉริยะ” นี้มีการติดตั้งมาตรวัดน้ำดิจิทัลและเซ็นเซอร์วัดคุณภาพน้ำประปาอัจฉริยะ ตั้งแต่ต้นทางในขั้นตอนการสูบน้ำดิบจากแม่น้ำชีมายังโรงผลิตน้ำประปา ไปจนถึงขั้นตอนการจ่ายน้ำประปาที่ผ่านการผลิตแล้วออกไปยังชุมชน  ซึ่งมาตรวัดน้ำดิจิทัลและเซนเซอร์อัจฉริยะตามจุดต่างๆ จะส่งสัญญาณข้อมูลมาที่ห้องควบคุมทุกระยะ  ทั้งปริมาณน้ำที่มีการสูบและผลิต, ค่าความขุ่น, ความเป็นกรด/ด่าง, ค่าคลอรีน, อัตราการไหล และแรงดันท่อ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการผลิตได้จากห้องควบคุมในทุกขั้นตอน และสามารถทราบได้ทันทีเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ในกรณีที่มีความผิดปกติที่ค่าคุณภาพน้ำตัวใดตัวหนึ่ง หรือแรงดันท่อที่ผิดปกติ เป็นต้น

ประโยชน์ที่ผู้ใช้น้ำจะได้รับจากโครงการ “น้ำประปาดื่มได้อัจฉริยะ”  ด้วยระบบบริหารจัดการน้ำประปาอัตโนมัติ DRAGO SMART METER  

✅ น้ำประปาสะอาด
✅ ข้อมูลใช้น้ำถูกต้อง แม่นยำ และสามารถเข้าไปตรวจดูข้อมูลการใช้น้ำประปาของตนเองได้ผ่านทางเว็บไซต์ของทางประปาเทศบาลและแอปพลิเคชันมือถือ
✅ แจ้งเตือนความผิดปกติจากการใช้น้ำ เช่น ท่อรั่ว
✅ เพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำประปาแบบออนไลน์สามารถชำระค่าน้ำประปาได้ผ่านโทรศัพท์มือถือได้

SANWA พร้อมที่จะร่วมพัฒนาระบบน้ำประปาอัจฉริยะ กับเทศบาลตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ  จังหวัดร้อยเอ็ด ให้เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับตำบลต้นแบบแห่งแรก ที่นำระบบน้ำประปาอัจฉริยะมาใช้ในประเทศไทย ภายในต้นปี 2566 นี้ครับ

 

โครงการ M.O.U.

นาย เจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.)
และ
นายพงษ์ศักดิ์ จินดาสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท จินดาสุข คอมเมอร์เชียล (1980) จำกัด

ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โดยมอบก๊อกน้ำและประตูน้ำซันวา จำนวน 16,000 ตัว มูลค่า 1.3 ล้านบาทให้ กปน. สำหรับเปลี่ยนให้ผู้ใช้น้ำในโอกาสที่ กปน. ให้บริการสำรวจหาท่อรั่วและซ่อมฟรีในช่วงนี้ จนถึง 15 มกราคม 2555

PM Export Award 2011 รางวัลเกียรติยศของ SANWA

ซันวา ผงาดส่งออกตลาดต่างประเทศ
จนได้รับรางวัล PM Awards ครองแชมป์เบอร์ 1 ของตลาดก๊อกน้ำอุปกรณ์ประปาในไทย

ซันวา ภูมิใจสร้างชื่อสินค้าไทยไประดับโลก จนได้รับการยกย่องเป็นผู้ส่งออกและบริการดีเด่นได้รับรางวัลสูงสุดของรัฐบาลไทยที่มอบให้แก่ผู้ส่งออก (Prime Minister “s Export Award  หรือ PM Export Award ) ในปี 2554 นี้

PM Awards ถือเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ส่งออก เพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์ของคุณภาพและ มาตรฐานของสินค้าไทยในตลาดโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนและส่งเสริมความสำคัญของผู้ส่งออกสินค้าและบริการที่มีผลงานดีเด่นซึ่งในปัจจุบันซันวามีการขยายฐานสินค้าไปได้กว่า20กว่าประเทศทั่วโลกถือว่ามีผลงานโดดเด่นอย่างมากห้แถบอาเซียนตะวันออกกลางและแอฟริกาซึ่งในตลาดกลุ่มประเทศเหล่านี้ยังถือว่ามีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมากปัจจุบัน ซันวาเป็นสินค้าอุปกรณ์ประปาที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 และยังคงครองแชมป์ต่อเนื่องมาเป็นเวลานานจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ซันวาผงาดมาจนทุกวันนี้ เนื่องด้วยซันวาเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ในขณะที่ตลาดในตอนนั้นไม่เน้นคุณภาพแต่เน้นกันที่ราคาการยึดมั่นและรักษาคุณภาพที่ดีส่งผลให้ซันวาได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคและด้วยความภาคภูมิใจในแบรนด์ไทยทำให้ซันวาใช้กลยุทธ์ รุกตลาดต่างประเทศ ด้วยแบรนด์ซันวา โดยซันวายืนยันที่จะไม่ยอมเปลี่ยนวิธีทำการตลาดด้วยการใช้แบรนด์ของตนเอง ในขณะที่ตลาดต่างประเทศพยายามรุกเร้าให้ซันวาผลิตสินค้าส่งออกภายใต้แบรนด์อื่นของแต่ละประเทศการรักษาแบรนด์ในวันนี้ จึงทำให้วันนี้ซันวามีจุดแข็งที่โดดเด่นและได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพอย่างแท้จริง ตรงกับเป้าหมายของโครงการ PM Export Award ที่ได้รับมอบรางวัล Thai-Owned Brand (ผู้ส่งออกที่ใช้ตราสินค้าของตนเองดีเด่น)ให้กับผู้ผลิตในประเทศไทยพิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในวันจันทร์ที่19กันยายน2554 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลการก้าวขึ้นมาผงาดในระดับสากล มาจากาารสั่งสมประสบการณ์เป็นเวลากว่า 10 ปี และการสั่งสมความเชี่ยวชาญและมาตรฐานที่การันตีในเรื่องคุณภาพเป็นอันดับหนึ่งซึ่งการรับรางวัลในปีนี้ เป็นครั้งที่ 3 ที่ซันวาได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากรัฐบาล และด้วยความภาคภูมิใจนี้

“ซันวาจะรักษาคุณภาพและความภาคภูมิใจให้กับแบรนด์นี้ไว้อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป
เราสัญญาที่จะไม่หยุดในการพัฒนาคุณภาพและศักยภาพของสินค้าไทยในตลาดโลกรวมทั้งตลาดในเมืองไทยด้วย”